instil-hiv

วิธีใช้ ชุดตรวจ hiv ด้วยตนเอง ยี่ห้อ อินสติ ใช้ง่าย

วิธีใช้ ชุดตรวจ HIV ด้วยตนเอง เป็นขั้นตอน ที่ทำได้เองง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก สามารถ ทำการทดสอบ ที่ไหนก็ได้ ซึ่ง การทดสอบ ด้วยชุด rapid test ปัจจุบัน ได้รับ การพัฒนาจนปัจจุบัน ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากกว่า 99% คุณจึงมั่นใจได้ ในทุกครั้ง ที่ทำการทดสอบ เพียงทำตาม คู่มือ อย่างละเอียดถูกต้องทุกขั้นตอน 

ชุดทดสอบและอุปกรณ์ของอินสติทั้งหมด ผลิตจากโรงงานผลิตที่ประเทศแคนาดา และส่งตรงมาที่ประเทศไทย ไม่เคยผ่านการใช้งานใดๆ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย และความสะอาด

คำแนะนำก่อนการทดสอบ

1.ควรตรวจสอบวันหมดอายุของชุดตรวจคัดกรองเอชไอวี ก่อนการใช้งาน

2.เข็มซ่อนปลาย หากถูกกดใช้งานแล้ว ไม่สามารถกดใช้ซ้ำได้อีก ดังนั้น จึงไม่ควรนำมากดเล่น หากยังไม่ต้องการทดสอบ

3.หากอุปกรณ์เสียหายหรือไม่ครบถ้วน   โปรดติดต่อผู้แทนจำหน่าย

4.ผู้ใช้ควรอ่านคู่มือการใช้งานอย่างละเอียด  รวมถึงข้อควรระวังและข้อจำกัดของการใช้งาน

วิธีใช้ชุดตรวจเอชไอวี อินสติ
วิธีใช้ชุดตรวจเอชไอวี อินสติ 3

วิดีโอ สาธิตการตรวจเอชไอวี ด้วย ชุดตรวจ INSTI HIV Self Test

วิดีโอ สาธิตวิธีการใช้งาน ชุดตรวจเอชไอวี แบบง่าย ๆ สามารถดู และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้ทันที

วิธีการอ่านผลของชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง อินสติ  (INSTI)

เมื่อผู้ตรวจได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการตรวจที่ได้แนะนำไว้โดยละเอียดแล้ว สิ่งที่รอคอยนั่นก็คือผลการตรวจเอชไอวีที่สามารถทราบได้ใน 1 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่ารวดเร็วและแม่นยำ ตอบโจทย์การตรวจด้วยตนเองอย่างมาก ซึ่งผลการตรวจแน่นอนว่าจะออกผลเป็น 3 อย่าง  คือ 

เกิดปฏิกิริยา (REACTIVE) 

เป็นผลการตรวจเอชไอวีด้วยตนเองที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น โดยชุดตรวจจะแสดงผลทั้ง 2 จุดอย่างชัดเจน หรือ บางกรณีจุดที่ใกล้กับตัว C อาจชัดกว่าจุดถัดไป ยังนับว่าเป็นมีโอกาสสูงที่ผู้ตรวจอาจได้รับเชื้อเอชไอวีเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งสิ่งที่ควรทำต่อจากการทราบผลคือควรเข้ารับการตรวจยืนยันอีกครั้งจากแพทย์ภายในสถานพยาบาล และเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ไม่เกิดปฏิกิริยา (NON-REACTIVE)

เป็นผลการตรวจเอชไอวีที่แสดงให้เห็นว่าไม่พบเชื้อในร่างกาย ซึ่งชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเองจะแสดงผลเฉพาะบริเวณจุดด้านบนเท่านั้น (จุดใกล้เคียงกับ C) *ทั้งนี้ผู้ตรวจจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าชุดตรวจมีโอกาสที่จะตรวจไม่พบได้ หากว่ามีการติดเชื้อเอชไอวีในระยะฟักตัว หรือช่วง 2 สัปดาห์ ไปจนถึง 3 เดือน โดยปัจจัยสำคัญคือภูมิต้านทานของแต่ละคน ดังนั้นเพื่อให้ผลการตรวจแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ผู้ตรวจควรเว้นระยะการตรวจซ้ำเพื่อให้มั่นใจว่าไม่พบเชื้อจริง รวมถึงหมั่นสังเกตอาการของตนให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ไม่สามารถแปลผลได้ (INVALID RESULT)

เป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้น้อยมาก เนื่องจากส่งผลจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ชำรุดเสียหาย ผู้ตรวจเจาะเลือดได้ในปริมาณน้อยเกินไป หรือ ปฏิบัติตามขั้นตอนไม่ครบถ้วน เป็นต้น โดยที่ชุดตรวจจะไม่แสดงผลใด ๆ ให้เห็น หรือ แสดงเพียงจุดด้านล่างเท่านั้น 

การอ่านผลตรวจจากชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง INSTI ถือเป็นรูปแบบการอ่านค่าพื้นฐานที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย หากผู้ตรวจได้อ่านทำความเข้าใจเอกสารคู่มือที่ได้แนบมาภายในชุดตรวจอย่างละเอียด ประกอบกับทำตามขั้นตอนการตรวจด้วยตนเองครบถ้วนอย่างสมบูรณ์ แน่นอนว่าผลตรวจที่ออกมาย่อมมีความแม่นยำเชื่อถือได้ ทั้งนี้ผู้ตรวจควรรับมือกับผลการตรวจอย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพต่อการป้องกันมากที่สุด ตลอดจนการเข้าสู่กระบวนการตรวจยืนยันจากแพทย์อีกครั้งเมื่อทราบผลว่าตนติดเชื้อเอชไอเอชวี

ทั้งนี้ เราเป็นเพียงสื่อกลางสำหรับให้ข้อมูลด้านชุดตรวจเอชไอวี ยี่ห้อ อินสติ เท่านั้น มิได้จำหน่ายสินค้านี้แต่อย่างใด

หากท่านสนใจ ผลิตภัณฑ์ อินสติ ท่านสามารถเข้าดูรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์  https://thailandhivtest.com