instil-hiv

ชุดตรวจ HIV ร้าน Boots มีจำหน่ายแล้ว ทุกสาขา ทั่วประเทศ ยี่ห้อ Insti (อินสติ)

ชุดตรวจ HIV ร้าน Boots

ชุดตรวจ HIV ร้าน Boots ร้านยาชั้นนำผู้ที่ดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพและความงามมาอย่างยาวนาน มีเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา

สิ้นสุดการรอคอย หลังจากเมื่อปี พ.ศ. 2562 ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย ได้ออกประกาศปลดล็อค ให้ประชาชนสามารถใช้ชุดตรวจ HIV ด้วยตนเอง ได้แล้ว โดยหาซื้อได้ตามร้านขายยา แต่ ณ เวลานั้น ยังไม่มีชุดตรวจHIVด้วยตนเอง ยี่ห้อใด ที่ผ่านและได้รับอนุญาตจากอย.ไทย

กระทั่งในปี พ.ศ. 2564 ก็ได้มี ชุดตรวจHIVด้วยตนเอง ผ่านเกณฑ์การทดสอบ การประเมินต่าง ๆ และได้รับอนุญาตจากอย.ไทยให้จำหน่ายในไทยเป็นเจ้าแรก ชุดตรวจนั้นมีชื่อว่า  Insti (อินสติ) และมีจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาทั่วประเทศ

อินสติ ชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง มีจำหน่ายแล้วที่ร้าน Boots ทุกสาขา

ทำไมต้องเป็น อินสติ ชุดตรวจ HIV ด้วยตนเอง เท่านั้น

– Insti (อินสติ) ชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง เป็นชุดตรวจที่ผลิตจากประเทศแคนาดา (Canada) ผลิตโดยบริษัท bioLytical Laboratories, Inc

– เป็นชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง แบบตรวจหาแอนติบอดี โดยตรวจจากตัวอย่างเลือดที่เก็บจากปลายนิ้วเพียง 2-3 หยด เท่านั้น 

– เป็นชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง ที่สามารถรู้ผลได้ทันที ภายใน 1 นาที

– มีการใช้งานกันในหลากหลายประเทศ ทั้งในโซนยุโรป เวียดนาม ประเทศผู้ผลิตเอง

– ได้รับการรับรองทั้ง WHO Prequalified, CE, Health Canada และมาตรฐาน ISO 13485  

– ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ผลทดสอบ Sensitivity คือ 99.50%  และ Specificity คือ 100.00%

– เป็นยี่ห้อหรือแบรนด์แรกที่ได้รับความไว้วางใจจาก อย. ไทย ให้สามารถนำเข้าและวางจำหน่ายในไทย เพื่อให้ประชาชนได้หาซื้อไปใช้กัน และในขณะนี้ ก็ยังคงเป็นชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง ที่ตรวจจากเลือด เพียงยี่ห้อเดียวในไทย

ด้วยข้อดีและประสิทธิภาพของอินสติ จึงได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลาย ๆ หน่วยงาน คลินิกต่าง ๆ และร้านขายยา ซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีจำหน่ายแค่ที่เพียงร้าน Boots เพียงร้านเดียวเท่านั้น

สามารถหาซื้อ Insti (อินสติ) ชุดตรวจHIV ด้วยตนเองได้แล้ววันนี้ที่

– ร้าน Boots

– ร้านยากรุงเทพ

– ร้าน P&F smooth life 

– ร้านปันยาฟาร์มาซี (หัวหิน)  

– ร้านหมอยารังสิตภิรมย์ (รังสิต จังหวัดปทุมธานี)

– ร้านยาฟาร์มา เมด (บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ INSTIใกล้บ้านฉัน

และสามารถหาซื้อได้ผ่านทาง Shopee, Lazada, TikTok เพียงค้นหาด้วยคำว่า INSTI_THAILANDHIVTEST 

Line Shopping เพียงค้นหาด้วยคำว่า INSTI หรือสั่งซื้อผ่าน Line OA : @insti

สำหรับใครที่ยังลังเล กลัว ไม่กล้า ที่จะลองตรวจเอชไอวี ต้องบอกก่อนว่าการตรวจนั้น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะในชุดตรวจHIV อินสติ นั้น มีอุปกรณ์มาให้ครบ ใช้งานง่ายมาก สำหรับผู้ที่กลัวเข็มสามารถสบายใจได้ เพราะอุปกรณ์การเจาะเลือดที่ปลายนิ้วที่อินสติให้มานั้น เป็นแบบเข็มซ่อนปลาย ท่านจะไม่เห็นตัวเข็ม และการเจาะจะรวดเร็วมากแบบมองไม่ทัน  

การตรวจคัดกรองเอชไอวีด้วยตนเอง หากผลเป็นบวก ต้องเดินทางไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลโดยเร็ว ซึ่งทางโรงพยาบาลก็จะเก็บตัวอย่างเลือด เพื่อตรวจหาเชื้อ หากผลเป็นบวกจริง ก็จะเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป